การดูแลสุขภาพ, บทความน่ารู้, บทความสุขภาพ, สุขภาพ, สุขภาพดี, สุขภาพน่ารู้, เกี่ยวกับโรค, เสริมความงาม

กดจุดกระชับใบหน้า วิธีคืนความสาวง่ายๆด้วยปลายยังคงนื้ว

    ความอ่อนเยาว์บนใบหน้า เป็นสิ่งที่สาวๆทุกคนใฝ่ฝันอยากจะครอบครองให้ได้นานที่สุด
แต่เมื่ออายุมากขึ้นก็เป็นไปได้ยากที่จะถนอมความสาวความสวยให้อยู่กับเราตลอดไป เพราะอายุเป็นตัวเลขที่จะนำพาเราเข้าสู่วัยชราที่ทุกๆอย่างจะค่อยๆร่วงโรยไปตามสังขาร

    อย่างไรก็ตาม มนุษย์พยายามหาวิธีการต่างๆมากมายเพื่อชะลอความชรา และทำให้หน้ายังคงอ่อนเยาว์ ไร้รอยตีนกาให้ได้นานที่สุด
ซึ่งนอกจากครีมดีๆที่มีราคาแพงแล้ว เราก็ยังสามารถอาศัย การกดจุดกระชับใบหน้าเข้ามาช่วยได้ด้วยเช่นกัน หากสาวๆคนไหนต้องการมีผิวเนียนกระจ่างใสตลอดเวลา เตรียมพบกับเคล็ดลับการดูแลผิวหน้าด้วยการกดจุดที่สำคัญบนใบหน้าดังต่อไปนี้ได้เลยค่ะ

    เหตุผลที่การนวดหรือกดจุดบนใบหน้ามีผลทำให้หน้าดูเด็กกว่าวัยได้ ก็เพราะการกระทำเช่นนี้มีผลต่อการกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตและน้ำเหลือง ซึ่งสองตัวนี้เป็นตัวสำคัญในการนำอาหารไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกาย ทำให้มีเลือดฝาด และดูสดชื่นแจ่มใสมากขึ้นได้ มากไปกว่านั้น การนวดยังสามารถช่วยให้กล้ามเนื้อเข้ารูป และช่วยรักษาสมดุลให้กับผิวที่ถูกรบกวนจากสภาวะแวดล้อมต่างๆได้เป็นอย่างดี
โดยมีเทคนิคสำคัญดังต่อไปนี้

ภาพจาก : http://www.beauticate.com/how-to/glow-giving-shiatsu-massag กดจุดกระชับใบหน้า วิธีคืนความสาวง่ายๆด้วยปลายยังคงนื้ว


    
หลังจากทาเซรัมบำรุงผิวไปแล้ว ถ้าต้องการให้เซรัมมีผลในการบำรุงผิวได้มากขึ้น ก็สามารถอาศัยเทคนิคการกดจุดเพื่อเสริมประสิทธิภาพของเซรัมบำรุงผิวได้
โดยให้คุณกดจุดไปที่ต่อมน้ำเหลืองบริเวณใบหน้า ได้แก่ ตรงกลางคาง ข้างมุมปาก บริเวณใต้แก้ม ข้างจมูก จุดใต้ตา และข้างติ่งหู ซึ่งการกดจุดบริเวณเหล่านี้จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อคาง กล้ามเนื้อมุมปาก กล้ามเนื้อแก้ม กล้ามเนื้อใต้ตา และช่วยกระตุ้นระบบน้ำเหลืองและโลหิตบริเวณใบหน้าได้เป็นอย่างดี หากทำได้บ่อยๆก็จะช่วยลดความหมองคล้ำบนใบหน้าลงได้ และแน่นอว่าจะทำให้ใบหน้าของคุณดูสดใส และอ่อนวัยกว่าอายุจริงอย่างแน่นอน

    แต่ถ้าใครมีปัญหาเกี่ยวกับความหมองคล้ำบริเวณเปลือกตาค่อนข้างมาก ก็ต้องเน้นการกดจุดบริเวณนี้ เพื่อลดรอยบวมและความหมองคล้ำบริเวณเปลือกตา ซึ่งหากทำได้ถูกวิธีก็จะช่วยให้ดวงตาดูกลมโต และอ่อนเยาว์มากขึ้นกว่าเดิมได้ เทคนิคการกดจุดนี้ควรทำหลังจากทาอายครีมเรียบร้อยแล้ว โดยให้วางนิ้วชี้ของมือทั้งสองข้างชิดกันตรงระหว่างคิ้ว แล้ววาดนิ้วหัวแม่มือไปยังหางตาอย่างแผ่วเบา
จากนั้น
หลับตาให้แน่นสนิทแล้วออกแรงดึงนิ้วชี้ทั้งสองขึ้นด้านบนเล็กน้อย พร้อมๆไปกับการดึงนิ้วหัวแม่มือทั้งสองข้างออกไปทางส่วนบนของใบหู ดึงค้างไว้ประมาณ 1 นาที ก็จะเป็นการออกกำลังให้แก่กล้ามเนื้อรอบดวงตาได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากกล้ามเนื้อบริเวณนี้ผ่อนคลาย ผิวหนังรอบดวงตาก็จะแลดูสดใสได้อย่างไม่ต้องสงสัย

 

    ถัดจากตา มาลองนวดกดจุดที่บริเวณจมูกกันบ้าง ท่านวดท่านี้จะช่วยรักษารูปหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ และช่วยปกปิดความไม่เรียบเนียน เช่น รอยนูน หรือร่องหลุม บริเวณจมูกได้เป็นอย่างดี สำหรับวิธีการจะเริ่มต้นจากการจับดั้งจมูกด้วยนิ้วโป้งและนิ้วชี้ด้วยมือข้างที่ถนัด แล้วบีบนิ้วทั้งสองเข้าหากันเบาๆ จากนั้น ให้ใช้นิ้วชี้ของมืออีกข้างหนึ่งดันปลายจมูกขึ้นด้านบน และดึงริมฝีปากบนลงมาปิดฟันค้างไว้ 1 วินาที จากนั้นปล่อยริมฝีปาก ทำซ้ำเช่นนี้ 30-40 ครั้ง หากทำถูกต้อง คุณจะรู้สึกถึงความเคลื่อนไหว และรอรับผลที่ดีได้เลย

    สำหรับใครที่อยากยกกระชับริมฝีปาก เราก็มีวิธีดีๆมาฝากเช่นกัน วิธีนี้จะช่วยยกกระชับกล้ามเนื้อบริเวณมุมปาก ทำให้ปากไม่ห้อยย้อยจนดูแก่กว่าวัยได้
ขั้นตอนการบริหารทำได้ดังนี้ เริ่มต้นจากการเม้มมุมปากทั้งสองข้างให้แน่น แล้วใช้ปลายนิ้วชี้ดันมุมปากขึ้นลงอย่างต่อเนื่องประมาณ 40-60
วินาที เมื่อบริหารเสร็จเรียบร้อยแล้วให้เป่าลมแทรกริมฝีปากออกมาเล็กน้อย และขยับริมฝีปากเข้าออกเพื่อคลายกล้ามเนื้อที่เกร็งตัว


    
สุดท้ายเป็นวิธีการยกกระชับคางและลำคอ เพื่อแก้ปัญหาคางสองชั้นที่อาจเปลี่ยนคุณเป็นป้าแก่ๆได้ วิธีการบริหารอวัยวะส่วนนี้ทำโดยวางมือข้างหนึ่งที่ลำคอ แล้วใช้ฝ่ามืออีกข้างหนึ่งยันผนังหรือยันโต๊ะเอาไว้ จากนั้น ให้ชี้คางขึ้นด้านบนแล้วยิ้มกว้าง แลบลิ้นออกมานอกริมฝีปากแล้วห่อลิ้นขึ้นไปทางจมูก ทำท่านี้ค้างไว้สัก 30 ครั้ง

    ท่าทางการบริหารอวัยวะต่างๆบนใบหน้าและลำคอเหล่านี้ จะช่วยทำให้คุณเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ได้อย่างไม่ยากเย็น เพราะการที่เราฝึกบริหารกล้ามเนื้อในรูปแบบที่ถูกต้องอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้กล้ามเนื้อเกิดความกระชับ ไม่หย่อนคล้อย และเต่งตึงได้ตลอดเวลา ส่วนการกดจุดลงไปในบางบริเวณที่จำเพาะบนใบหน้า ก็มีส่วนช่วยกระตุ้นเลือดลม ทำให้ใบหน้าดูมีเลือดฝาด และเมื่อเลือดไหลเวียนไปได้อย่างทั่วถึง เซลล์ต่างๆก็จะได้รับอาหารหรือออกซิเจนอย่างเพียงพอ และนี่ก็คือวิธีการสำคัญที่ทำให้คุณดูหน้าเด็กได้แม้ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีก็ตาม

    อย่างไรก็ตาม ทุกการกดจุดจะไม่เห็นผลเลยหากคุณไม่ทำมันอย่างต่อเนื่อง เพราะฉะนั้น หมั่นกดจุดสำคัญต่างๆบนใบหน้า เพื่อยื้อความสาวให้อยู่กับเราให้ยาวนานที่สุดกันดีกว่าค่ะ

Enjoy this blog? Please spread the word :)

Exit mobile version