การดูแลสุขภาพ, บทความน่ารู้, บทความสุขภาพ, สุขภาพ, สุขภาพดี, เกี่ยวกับโรค, เสริมความงาม

หน้าสวยด้วยผงพิเศษ

    ความสวยเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา อยากให้เกิดอยากให้มีกับตัวเอง อย่างไรก็ตาม ความสวยไม่ใช่สิ่งที่ยั่งยืน มีเกิดขึ้นก็ต้องมีดับไป แต่มนุษย์เราก็ไม่ยอมแพ้และพยายามหาเทคนิคเคล็ดลับ เพื่อยืดความสวยให้อยู่กับเราไปแบบนานเท่านาน

    หนึ่งในตัวการทำลายความสวย ก็คือ เม็ดสิว ที่อาจเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนตามช่วงอายุ การไม่รักษาความสะอาดของใบหน้าอย่างดีเพียงพอ หรือเป็นการใช้ยาหรือเครื่องสำอางที่ไม่ถูกกับผิวหนังของตนเอง

    ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลไหน สิวก็ทำลายความสวยได้ทั้งนั้น ดังนั้น พวกเราจึงจำเป็นจะต้องหาวิธีการในการปราบสิว เพื่อยืดระยะเวลาความสวยหรือความหล่อให้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

    ตัวช่วยที่เราจะพูดถึงกันวันนี้ เป็นหนึ่งในเครื่องมือราคาถูกแต่มีประสิทธิภาพสูง คุ้มค่าต่อการหามาไว้ในครอบครองเป็นที่สุด สามารถหาซื้อได้ง่าย ใช้ง่ายแล้วให้ผล ตัวช่วยที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้ไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะพวกเรารู้จักกันดีในชื่อว่า “ผงพิเศษ” นั่นเอง

หน้าสวยด้วยผงพิเศษ
หน้าสวยด้วยผงพิเศษ — ภาพจาก : http://healthfood.muslimthaipost.com/main/index.php?page=sub&category=98&id=25652


    สำหรับใครคนไหนที่มีปัญหาหน้าเป็นสิว คุณควรได้รับการรักษาด้วยผงพิเศษ ซึ่งมีเคล็ดลับความงามที่ไม่ยาก เพียงแต่คุณจะต้องนำไปผสมกับวัตถุดิบบางส่วน ก็จะช่วยให้คุณมีผิวที่กลับมาเรียบเนียน ขาว สวย ได้ดังเดิม

    สิ่งที่คุณต้องมีนอกจากผงพิเศษ ก็คือ “มะนาว” ถ้าอยากรู้ว่าส่วนผสมทั้งสองอย่างนี้จะเนรมิตความสวยให้แก่ผิวหน้าของคุณได้อย่างไร ตามมาชื่นชมความสวยงามกันได้เลย

ส่วนผสมsad-agnes-icon

1. ผงพิเศษตราร่มชูชีพ 2 ซอง

2. น้ำมะนาว 1 ช้อนโต้ะ

ขั้นตอนการเตรียมส่วนผสม

1. นำส่วนผสมทั้งสองมาเทผสมกัน

2. คนผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน

3. สามารถนำมาใช้ได้เลยทันที

ขั้นตอนการขัดหน้า

1.
เตรียมหน้าให้พร้อมโดยการล้างหน้าให้สะอาดหมดจดก่อนการขัดผิวหน้า

2. เปิดรูขุมขนให้กว้าง โดยใช้ผ้าขนหนูสะอาดจุ่มลงในอ่างน้ำร้อน บิดให้พอหมาด แล้วนำมาประคบให้ทั่วใบหน้า การเปิดรูขุนขนให้กว้างนี้จะช่วยให้สิ่งสกปรก สิวเสื้ยน หรือสิวหัวดำ หลุดออกได้ง่ายมากขึ้น

3. หลังจากเตรียมหน้าเสร็จแล้ว ให้ทาส่วนผสมที่เตรียมไว้ให้ทั่วใบหน้า โดยวิธีขัดถูให้ขัดเป็นวงกลม และหมุนไปในทิศทางเดียวกัน

หมายเหตุ : การถูที่ว่านี้ให้เน้นบริเวณที่มีสิวเสี้ยนให้มากกว่าบริเวณอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ให้เว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปากเอาไว้ ไม่ควรขัดถูบริเวณนี้

หน้าสวยด้วยผงพิเศษ
หน้าสวยด้วยผงพิเศษ — ภาพจาก : http://www.lovepisespowder.com/ขาวใส-ไร้สิวเสี้ยนสิวอุ/


4. หลังจากขัดหน้าแล้ว ให้ทิ้งใบหน้าเอาไว้ประมาณ 15 นาที

5. เมื่อครบ 15 นาที ให้ล้างหน้าออกให้สะอาดหมดจด

6. หลังจากนั้นให้ปิดรูขุมขนกลับโดยการใช้ความเย็น ซึ่งทำโดยการใช้น้ำแข็งก้อนหรือผ้าสะอาดชุบน้ำเย็น จากนั้นนำมาลูบไล้ให้ทั่วทั้งใบหน้า ความเย็นเหล่านี้จะช่วยปิดรูขุมขนและกระชับรูขุมขนให้เล็กลง ซึ่งการที่รูขุมขนกระชับ จะช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนมากขึ้นกว่าเดิม

7. หลังจากเปิดและปิดรูขุมขนแล้ว การขัดผิวหน้าใหม่ๆ จะทำให้ผิวหน้าค่อนข้างแห้ง ดังนั้น หลังจากขัดหน้าทุกครั้งให้ปิดท้ายด้วยการบำรุงผิวหน้าเพิ่มความชุ่มชื่น โดยการใช้ moisturizer ทาผิว เท่านี้ก็เข้านอนได้แล้ว

หมายเหตุ : ควรหลีกเลื่ยงแสงแดดจัดๆ และทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง โดยเลือกค่า SPF สูงๆ เพื่อให้สามารถป้องกันได้ทั้ง UVA และ UVB

    หลังจากที่ขัดผิวหน้าไปแล้ว คุณจะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงของผิวหน้าในเวลาไม่กี่สัปดาห์ เพราะเมื่อทำเป็นประจำเพียงแค่สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ติดต่อกันประมาณ 1 เดือน จำนวนสิวที่เคยมีจะเริ่มลดลง หรือจะเริ่มเห็นว่าเม็ดสิวที่เคยมีจะค่อยๆเล็กลง

    และแน่นอนว่าหากดูแลผิวหน้าต่อไปอีก คุณก็จะรู้สึกได้อย่างชัดเจนว่าผิวหน้าของตัวเองจะเนียนนุ่ม กระจ่างใส ไร้สิวเสื้ยน หรือหมดปัญหาสิวหัวดำให้รู้สึกรำคาญใจอีกต่อไป

ทำไมส่วนผสมสองอย่างนี้ถึงช่วยให้หน้าคุณสวยขึ้น?

    1. ผงพิเศษ ทำหน้าที่เป็นผงขัดหน้า ผงพิเศษจะช่วยขจัดเซลล์ผิวชั้นนอกที่ตายแล้วออกไป ทำให้เซลล์ผิวใหม่มีโอกาสออกมาเปล่งประกายมากขึ้น นอกจากนี้ ผงพิเศษยังช่วยกำจัดสิวเสื้ยน สิวหัวดำ ทำให้มันหลุดลอกออกไปได้เร็วกว่าเดิม

    ผงพิเศษตัวนี้ช่วยให้รูขุมขนของคุณสะอาด และเร่งเซลล์ผิวใหม่ให้ขึ้นมาด้วยความสวยงาม ซึ่งไม่เพียงแต่ความสวยเท่านั้น ผงพิเศษยังช่วยขจัดเชื้อแบคทีเรียและสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ภายใน ช่วยสมานรอยแผลสิว ทำให้ผิวเนียนใส และหมดปัญหาสิวได้ด้วย

    2. น้ำมะนาว ทำหน้าที่ขจัดเซลล์ผิวหน้าที่เสื่อมสภาพให้หลุดลอกออกไป และช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ และยังช่วยให้รอยด่างดำหรือรอยแผลเป็นที่เคยมีจางลงได้ด้วย มากไปกว่านั้น น้ำมะนาวยังให้วิตามินซีแก่ผิวหน้า และมีกรดผลไม้ (AHA) ที่จะช่วยให้ใบหน้ากระจ่างใสมากขึ้นกว่าเดิม

    ผงพิเศษสามารถหาซื้อได้ง่ายๆตามร้านขายยาหรือหาได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป ใครอยากสวยในราคาประหยัด ปลอดภัย หน้าไม่พัง ลองไปหาซื้อผงพิเศษและมะนาวมาบำรุงผิวหน้ากันดูนะคะ รับรองว่าแค่ไม่กี่สัปดาห์คุณจะมีใบหน้าที่เปลี่ยนไป และมั่นใจได้มากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน


error

Enjoy this blog? Please spread the word :)