บทความน่ารู้, เสริมความงาม

คิ้วดำทำได้

คิ้วดำทำได้

ใบหน้าของคนเราประกอบด้วยองค์ประกอบหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ตา หู จมูก ปาก และคิ้วแม้ว่าคิ้วจะไม่ได้เป็นอวัยวะสำคัญของร่างกาย แต่มันเป็นส่วนเสริมที่จะช่วยทำให้อวัยวะต่างๆบนใบหน้าของเราดูดีขึ้นมาได้ ดังนั้น จึงไม่ควรจะละเลยการดูแลคิ้วให้สวยงาม เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณมีคิ้วที่ดูดี มันก็จะช่วยทำให้ใบหน้าของคุณดูดีขึ้นมาได้มากกว่าเดิม

ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้คุณผู้หญิงหลายๆคนนิยมการเขียนคิ้ว สักคิ้ว หรือทำยังไงก็ได้ให้คิ้วดูดีอยู่ตลอดเวลา เพราะแค่การมีคิ้วก็ช่วยทำให้คุณสามารถออกจากบ้านไปพบเจอกับคนภายนอกได้ด้วยความสบายใจแล้ว ในขณะเดียวกันหากคุณไม่มีคิ้ว ความมั่นใจบางอย่างอาจจะหดหายไป หรือทำให้รู้สึกไม่กล้าที่จะออกไปเผชิญหน้ากับโลกภายนอก

แต่ที่นี้…คนแต่ละคนอาจจะมีต้นทุนของคิ้วไม่เหมือนกัน บางคนเกิดมาพร้อมกับคิ้วที่บางแสนบาง แถมสีอ่อนอีกต่างหาก ในขณะที่บางคนขนคิ้วดกเกินไป จนทำให้ใบหน้าส่วนอื่นๆหมดความโดดเด่นไปเลย แล้วจะทำยังไงให้คิ้วเป็นอวัยวะที่ช่วยเสริมความงามของใบหน้าได้ วันนี้เรามีวิธีการง่ายๆที่จะช่วยให้คุณมีคิ้วที่ดกดำที่ดูดี ใครที่มีคิ้วบาง คิ้วอ่อน ลองอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ รับรองว่าคุณจะได้รับประโยชน์จากบทความนี้อย่างแน่นอน

คิ้วดำทำได้ — ภาพจาก : https://www.siamok.com/women/183487/

เคล็ดลับแรกในการทำให้คิ้วดูมีความโดดเด่นมากขึ้น จะต้องทำให้สีผมของคุณโดดเด่นน้อยลง จะสังเกตได้ว่า…คนที่มีผมที่มีสีอ่อนลงจะทำให้คิ้วดูเข้มมากขึ้น ดังนั้น หาก ณ ปัจจุบันนี้คุณมีผมที่ดำเข้มอาจจะลองย้อมผมให้เป็นสีอ่อนลง เช่น สีน้ำตาล สีบรอนซ์ ก็จะช่วยขับให้คิ้วดูเข้มขึ้น และโดดเด่นมากกว่าเดิม แม้ว่าจะไม่ได้มีการเขียนคิ้วเลยก็ตาม

เคล็ดลับต่อมาคือ การทำให้คิ้วมีรูปร่างที่แน่นอน บางคนอาจจะคิดว่าแค่การจัดทรงของคิ้วจะช่วยให้คิ้วมันโดดเด่นได้จริงหรือ สิ่งนี้เป็นเรื่องจริง…เพราะแค่คุณพยายามกันคิ้วเพื่อตีกรอบกำหนดขอบเขตของคิ้วให้ชัดเจน ก็จะทำให้คิ้วของคุณดูโดดเด่นมากขึ้นกว่าเดิม การกันคิ้วสามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการถอนหรือการใช้มีดโกน แล้วแต่ความถนัด หรือบางคนอาจจะใช้วิธีการตัดด้วยกรรไกรก็ย่อมได้เช่นกัน สิ่งสำคัญคือจะต้องทำด้วยความเชี่ยวชาญ หากคุณไม่มีความเชี่ยวชาญแนะนำให้ไปร้านเสริมสวยจะดีกว่า เพราะถ้าหากผิดพลาดขึ้นมาการแก้ไขย่อมเป็นไปได้อย่างยากลำบาก และต้องใช้เวลานานกว่าที่ขนคิ้วจะยาวกลับมาเหมือนเดิม

สำหรับคนที่นิยมใช้วิธีการถอนขนคิ้วมากกว่าวิธีอื่นๆ แต่ก็กลัวเจ็บ เคล็ดลับที่จะช่วยระงับความเจ็บด้วยการใช้น้ำแข็งประคบก่อนถอน ความเย็นของน้ำแข็งจะทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นเย็นและชา ซึ่งจะช่วยลดความรู้สึกในขณะถอนขนคิ้วลงได้ โดยหลังจากประคบน้ำแข็งจนชาได้ที่แล้ว ก็ลงมือถอนขนคิ้วได้ตามอัธยาศัยเลย

เมื่อได้ทดลองใช้วิธีที่ 1 และ 2 ไปแล้ว แต่ยังไม่พอใจกับความสวยงานของติ้ว ก็ต้องมาถึงเคล็ดลับที่ 3 ที่จะช่วยให้คุณมีคิ้วที่โดดเด่นมากขึ้นอีก ซึ่งจำเป็นจะต้องใช้อุปกรณ์ในการตกแต่งให้คิ้วดูดีมากขึ้น บางคนก็นิยมที่จะใช้เป็นดินสอเขียนคิ้ว แต่ก็ต้องใช้ระยะเวลาในการฝึกฝนเพื่อวาดรูปคิ้วให้สวยงามดั่งใจ หรือถ้าคุณถนัดการใช้มาสคาร่า ก็สามารถใช้มาสคาร่าปัดขนคิ้วให้มีสีเข้มขึ้นได้ โดยเทคนิคของการปัดคิ้วด้วยมาสคาร่าจะต้องใช้ดินสอเขียนคิ้วเขียนใต้ท้องคิ้วให้เสร็จก่อน จากนั้นจึงใช้แปรงหัวตัดปัดจากหางคิ้วขึ้นมา จากนั้นอาจจะใช้อายแชโดว์ในการช่วยเสริมให้คิ้วดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นได้ สำหรับเคล็ดลับที่ 3 นี้จะต้องอาศัยเวลาและความเชี่ยวชาญในการตกแต่งคิ้ว ซึ่งก็คงไม่ใช่ทุกคนที่จะทำมันได้ดี

สำหรับวิธีที่ 4 จะเป็นวิธีการบำรุงขนคิ้วจากภายนอก วิธีการบำรุงคิ้วที่จะขอแนะนำก็คือ การทาด้วยน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าว โดยบำรุงน้ำมันเหล่านี้ในช่วงเวลาหลังจากอาบน้ำเสร็จ น้ำมันทั้งสองจะช่วยให้ขนคิ้วมีความแข็งแรง หรือดกหนามากขึ้นได้ บางคนอาจจะใช้เป็นน้ำมันละหุ่ง ซึ่งจะช่วยทำให้ขนตามีความยาวขึ้นได้ มีความปลอดภัย สามารถใช้กับอวัยวะบนใบหน้าของเราได้เป็นอย่างดี ลองเลือกใช้ดูนะคะว่าน้ำมันแบบไหนที่เหมาะกับคุณ

สุดท้ายเคล็ดลับที่ 5 ที่ห้ามลืมเด็ดขาดก็คือ ขนคิ้วไม่เหมาะอย่างยิ่งกับการที่จะสัมผัสกับสกินแคร์ต่างๆ เนื่องจากว่าการที่เราเผลอทาสกินแคร์ไปโดนขนคิ้ว อาจจะทำให้ผิวหนังบริเวณคิ้วเกิดอาการอักเสบหรือเป็นแผลได้ ซึ่งถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมาก็จะมีผลทำให้ขนคิ้วร่วงและทำให้ขนคิ้วดูบางลงได้ ถึงแม้ว่าเราจะดูแลขนคิ้วมาอย่างดีตั้งแต่เคล็ดลับที่ 1-4 ก็ตาม แต่หากทำพลาดที่เคล็ดลับที่ 5 ก็อาจจะทำให้คุณมีคิ้วที่ไม่สวยงามตามอย่างที่ตั้งใจไว้ได้

ทั้งหมดนี้เป็นวิธีการง่ายๆที่จะช่วยให้คุณมีขนคิ้วที่เข้มและดกดำมากขึ้น หากได้ลองนำเอาวิธีนี้ไปลองใช้ดูแล้ว น่าจะช่วยให้คุณมีความสุขในทุกๆเช้าขึ้นมาได้แน่ๆ

Sending
User Review
0 (0 votes)
error

Enjoy this blog? Please spread the word :)